น้ำเต้าหู้ TOTUSAN

กว่าจะมาเป็นน้ำเต้าหู้ (ที่ดูเป็นสินค้าง่ายๆ) แบรนด์ Tofusan ที่ขายใน 7-11 วันละ 400,000 ขวด กำลังการผลิตกว่า 1 ล้านขวดต่อวัน เข้าต้องทำอะไรมากกว่าที่คิด (แต่นั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ยากที่คนทั่วไปจะไม่สามารถทำได้) เช่นเดียวกับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ถ้ามีสถานที่ มีเงินซื้อเครื่องมือ มีเงินจ้างพนักงาน พนักงานมีความรู้เหมือนๆกัน อะไรจะทำให้เอลเดอร์ลี่ซีโฮมเราแตกต่างจากศูนย์ฯ อื่น 

 

สิ่งนั้นก็คือบริการ บริการที่เกิดจากจิตใจของคนทำงาน ซึ่งไม่ได้ทำเพื่อเงินเพียงอย่างเดียว แล้วเราจะสร้างบริการที่ดีนี้ได้อย่างไร ... คือพวกเขาต้องมีความสุข มีความสุขในงานที่ทำก่อน ถามตัวเองว่าเรามีความสุขมั้ย มันอาจเป็นงานที่ทำซ้ำๆกันทุกวัน เช็ดตัวทุกวัน ล้วงขี้ สวนฉี่ทุกวัน แล้วคนเหล่านั้นก็ไม่ใช่พ่อแม่ของพวกเรา แต่นั้นมันคืองานที่มีคุณค่า คุณได้ช่วยเหลือคน คุณได้ส่งมอบความสุขกับผู้คนที่อยู่ตรงหน้า ทั้งผู้สูงอายุทั้งผู้คนที่ทำงานด้วยกัน คนที่มีจิตใจเดียวกันเท่านั้น ถึงนะทำงานด้วยกันได้ 

 

ความสุขนี้มันคือคุณค่าของการทำงาน คุณค่าของการมีชีวิตอยู่ คุณค่าที่เราได้ส่งมอบความสุขถึงกันและกัน ถึงวันนี้เราจะขาดทุนเป็นล้านบาทแล้ว เราก็จะยังคงจะทำงานนี้ต่อไป จนกว่าลูกค้าจะเห็นคุณค่าของพวกเรา เห็นคุณค่าของงานที่เราทำอย่างแท้จริง ไม่มาแบรมเรา ไม่มาตำหนิเรา ทั้งที่คุณเองก็ยังทำงานเหล่านั้นไม่ได้ดีเลย

 

ขอให้ทุกคนมีความสุขในการทำงานที่มีคุณค่านี้ต่อไป ไม่ต้องฟังเสียงคนอื่น คนที่ไม่เห็นคุณค่า เพราะผมมองเห็นคุณค่าของพวกคุณเสมอ

 

หมายเหตุ ฟังเรื่องน้ำเต้าหู้ข้างบนก่อนนะ แล้วให้นึกเทียบกับศูนย์ฯของเรา แล้วบอกเล่าความคิดของคุณให้ผมฟัง ความคิดต่อคุณค่าในงานที่พวกเราทำ อะไรคือคุณค่าที่เหนือกว่าศูนย์อื่น

Visitors: 14,049